Những bàn tiệc trà teabreak nhỏ nhắn xuất hiện tại các sự kiện, hội nghị hội thảo ngày càng phổ biến. Tiệc được tổ chức ở dạng tiệc đứng, bàn tiệc sẽ gồm bánh ngọt, hoa quả, trà và cà phê. Tiệc trà teabreak sẽ diễn ra trong khoảng 20-30 phút giữa buổi hội thảo.
1. Vì sao cần tổ chức tiệc trà teabreak?
Trong các buổi hội thảo, hội nghị các khách mời tham dự cần tập trung làm việc và lắng nghe, tuy nhiên đặc điểm các buổi hội thảo lại thường diễn ra trong khoảng thời gian khá dài dễ dẫn đến mệt mỏi, chán nản, kém tập trung vì yếu tố tâm lý một người bình thường chỉ có thể tập trung hoàn toàn trong 40-50 phút một lần mà thôi vì vậy để tránh tình trạng “ngủ gật” trong hội thảo thì việc tổ chức một bàn tiệc trà teabreak với bánh ngọt và cà phê sẽ phát huy hiệu quả và thay bạn giải quyết vấn đề này:
Tiệc trà teabeak tạo một không gian thoải mái cho các thành viên khi tham gia hội thảo, khách mời có thời gian giả lao, nạp năng lượng và trò chuyện trao đổi, làm quen thoải mái với nhau
tham khảo thêm cách tổ chức tiệc ngọt hội thảo tại đây nhé
Một bàn tiệc teabreak cũng giúp các thành viên tham gia hội thảo giải tỏa, giảm bớt căng thẳng, chuẩn bị một tinh thần tốt nhất cho những phần họp quan trọng tiếp theo.
Tiệc teabreak là dịp mà các vị khách có thể giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm để hợp tác tốt nhất trong công việc, ngoài ra khoảng thời gian để ban thư ký tổng hợp lại những thành quả đạt được trong phiên làm việc vừa qua
2. Các bước tổ chức teabreak thành công
Một bàn tiệc teabreak là một bữa tiệc nhỏ và diễn ra không lâu nhưng để tổ chức một bàn tiệc teabreak chỉn chu, bạn cũng nên nắm được quy trình của nó để dễ dàng hơn trong lúc tổ chức tiệc teabreak:
– Đầu tiên bạn cần xác định địa điểm tổ chức teabreak: địa điểm tổ chức tiệc teabreak cũng chính là địa điểm tổ điểm tổ chức hội thảo, bạn tổ chức hội thảo ở đâu thì bàn tiệc teabreak sẽ được bố trí gần không gian hội thảo, để mọi người dễ dàng di chuyển đi lại giữa hai không gian mà không mất nhiều thời gian
– Xác định thời điểm tổ chức tiệc teabreak: Trong một buổi hội thảo, bạn có thể tổ chức tiệc trà teabreak trước khi hội thảo bắt đầu, hoặc giữa buổi hội thảo. Tuy nhiên để phát huy hiệu quả cao nhất của tiệc trà teabreak bạn nên tổ chức vào giữa buổi hội thảo. Nếu tổ chức vào giữa buổi hội thảo thì bạn sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị tiệc được chu đáo nhất
– Tiếp theo là xác định lượng khách tham gia: khách mời chính là yếu tố quyết định quy mô của buổi tiệc, bạn cần xác định được số lượng người tham dự để có thể dự trù kinh phí thích hợp cho buổi tiệc
– Xây dựng thực đơn tiệc giữa giờ: Menu chủ yếu của Teabreak là bánh ngọt, hoa quả tươi, trà và cà phê. Thông thường một suất có giá dao động từ 35-200.000/người, tùy theo mong muốn và dự định chi phí mà bạn có thể lựu chọn các set menu khác nhau
Bạn xem thêm giá đặt tiệc teabreak tại đây nhé
3. Một số lưu ý khi tổ chức teabreak
– Lựa chọ menu phù hợp: Bản chất của tiệc teabreak là nhẹ nhàng, nhanh gọn bao gồm loại bánh ngọt dạng nhỏ, hoa quả cắt nhỏ…nói chung lại là là menu nên ưu tiên các món ăn nhẹ, không cầu kì rườm rà
Xem thêm menu teabreak tại đây nhé
– Bầy trí tiệc: Nên chọn những vị trí thoáng mát để bày bàn tiệc. Nên sử dụng những chiếc khăn có màu sắc nhẹ nhàng. Các món ăn được sắp xếp gọn gàng, lịch sự, ngoài ra bạn có thể thêm một vài lọ hoa nhỏ để thêm phần trang trọng, lịch sự
– Dụng cụ dùng tiệc: Bạn nên sử dụng cốc giấy, dĩa nhựa…hạn chế sử dụng đồ sứ, đồ thủy tinh để tránh tạo cảm giác nặng nề và không càn thiết, tránh tình trạng đổ vỡ vì trong khi thưởng thức tiệc mọi người sẽ di chuyển để trao đổi trà chuyện với nhau
– Nên bố trí thêm một vài chiếc ghế gấp để khách có thể ngồi nghỉ nếu có nhu cầu.
Với những lợi ích mà teabreak mang lại thì không có lí do gì mà bạn lại quên không tổ chức nó cho hội thảo sắp tới của mình cả. Một địa chỉ đặt tiệc teabreak trọn gói uy tín và hợp ví tiền tại Hà Nội chính là Cầu Vồng event &catering. Chuyên cung cấp các dịch vụ đặt tiệc ngọt hội nghị, hội thảo, sinh nhật, khai trương…
=============================================================
Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hy Vọng Việt
Website: hyvongviet.vn
Hotline/ zalo: 0979837699
Fanpage: Cầu Vồng Event & Catering
Email: hyvongviet.jsc@gmail.com
Địa chỉ: 390 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội