Kinh Nghiệm Tổ Chức Tiệc Teabreak Lịch Sự, Trang nhã và Ấn Tượng

Tiệc ngọt sự kiện sang trọng, tinh tế

Nền văn hóa Châu Âu được du nhập vào nước ta như một làn gió mới lạ và độc đáo đối với nền văn hóa Việt Nam. Một trong số nét văn hóa đó chính là tiệc Teabreaktiệc trà, tiệc nhẹ dùng trong giờ giải lao. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tiệc teabreak và kinh nghiệm tổ chức tiệc teabreak thật lịch sự, trang nhã và ấn tượng nhé. 

1. Tiệc teabreak là gì?

Tiệc Teabreak (Tiệc tràtiệc ngọt) là bữa ăn nhẹ vào thời gian cuối giờ chiều, thông thường là trước khi diễn ra bữa tối khoảng 2-3 giờ. Bắt nguồn từ văn hóa của tầng lớp quý tộc châu Âu, buổi tiệc trà phong cách cổ điển mang hơi hướng của sự nhẹ nhàng, tinh tế và trang nhã. Ở buổi tiệc trà, các phu nhân công tước thưởng thức một chút đồ ăn nhẹ và tách trà ấm trong khi chờ đến bữa tối. Thời gian của một bữa tiệc trà này thường kéo dài khoảng 20-40 phút. 

Kinh nghiệm tổ chức tiệc teabreak lịch sự, trang nhã và ấn tượng
Kinh nghiệm tổ chức tiệc teabreak lịch sự, trang nhã và ấn tượng

Ngày nay, khái niệm về tiệc teabreak có nhiều thay đổi cho phù hợp với nhịp sống hiện đại. Tiệc trà không chỉ là hình thức tiệc xa xỉ chỉ dành riêng cho giới quý tộc mà đã thực sự lan tỏa tới tất cả mọi người. Lúc này, tiệc teabreak được hiểu là bữa tiệc ăn nhẹ trong giờ giải lao, mục đích là bổ sung năng lượng tích cực để tiếp tục chương trình cho các thực khách.

Tiệc teabreak là hình thức tiệc rất phổ biến vào khoảng thời gian nghỉ giữa giờ các sự kiện kéo dài. Menu teabreak được chuẩn bị với các món ăn nhẹ đơn giản như bánh ngọt, trái cây và đồ uống nhẹ. Đây là khoảng thời gian để mọi người cùng trò chuyện,  giao lưu, lấy lại tinh thần thoải mái, hăng hái để tiếp tục sự kiện. Tiệc teabreak nhận được nhiều sự quan tâm và sử dụng của nhiều đơn vị tổ chức sự kiện, đào tạo hay ở các văn phòng công ty. 

2. Cách tổ chức bữa tiệc teabreak

Một số nguyên tắc nhất định khi tổ chức buổi tiệc teabreak đúng chuẩn mà bạn cần phải lưu ý nắm rõ như sau:

Về hình thức tổ chức tiệc

Tiệc teabreak được tổ chức dưới hình thức tiệc đứng – tiệc buffet ngọt. Hình thức tiệc này giúp đảm bảo được quỹ thời gian khá ngắn của bữa tiệc (khoảng 20-40 phút). Đồng thời, cũng tạo cho khách mời cảm thấy thoải mái khi họ có thể tự túc phục vụ những món ăn mà mình yêu thích.

Tiệc teabreak được tổ chức theo hình thức tiệc đứng - tiệc buffet ngọt
Tiệc teabreak được tổ chức theo hình thức tiệc đứng – tiệc buffet ngọt

Nhằm thực hiện đúng yêu cầu của hình thức tiệc đứng, bạn cần chuẩn bị không gian tiệc gọn gàng, sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ ăn uống như cốc, đĩa, dĩa, muỗng. Bàn tiệc ngọt cần được bày trí khoa học, dễ dàng lấy đồ ăn nhưng cũng phải đẹp mắt, sang trọng. Sắp xếp không gian tổ chức tiệc đảm bảo có lối đi thoáng, thuận tiện cho quá trình di chuyển lấy đồ ăn của mọi người. 

Về thực đơn teabreak hợp lý

Lựa chọn menu với các món ăn đơn giản và đảm bảo cung cấp nhanh năng lượng. Tuyệt đối tránh các món ăn khó tiêu hay những món ăn đòi hỏi dụng cụ cầu kỳ. Tùy thuộc vào dự trù kinh phí, về cơ bản, thực đơn tiệc ngọt bao gồm 3 nhóm đồ ăn chính như sau:

Đồ uống: Bạn nên lựa chọn thức uống giúp kích thích tỉnh táo như: cafe, trà, nước ép hoa quả hoặc rượu vang nhẹ, … 

Lượng đường và sữa được thêm vào đồ uống cần đảm bảo ở mức vừa phải, phù hợp với khẩu vị khác nhau của từng người. Trên bàn tiệc, bạn có thể chuẩn bị thêm đường viên hoặc các gói đường nhỏ để khách tự điều chỉnh vị ngọt thích hợp. 

Dụng cụ đi kèm với đồ uống: Cốc, tách, ly, ống hút.

Đặt tiệc ngọt trọn gói tại Hà Nội
Đặt tiệc ngọt trọn gói tại Hà Nội

Trái cây: Chuẩn bị những đĩa trái cây được cắt sẵn thành miếng nhỏ vừa ăn để thuận tiện cho quá trình sử dụng. Một số loại hoa quả thông thường được sử dụng trong các bàn tiệc teabreak như: Dưa hấu, dưa vàng (dưa lưới), ổi, xoài, nho, thanh long, cam, roi, mận, … 

Trái cây cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, cắt tỉa và bày trí đẹp mắt. Phải đặc biệt lưu ý với những loại trái cây dễ bị thâm như: táo, xoài xanh, lê, … tránh làm mất thẩm mỹ của bàn tiệc. 

Dụng cụ đi kèm với trái cây: đĩa, dĩa, tăm,…

Trái cây sử dụng trong bữa tiệc teabreak
Trái cây sử dụng trong bữa tiệc teabreak

Bánh teabreak: Có thể thấy các loại bánh ngọt chính là chủ đạo của tiệc trà. Một số loại bánh được dùng phổ biến như: bánh su kem, bánh cupcake, tiramisu, muffin,  macaron, bánh Tart, mousse, … 

Nếu bạn lựa chọn những loại bánh cầm tay, lưu ý đặt sẵn khăn ướt ở bàn để sau khi sử dụng khách có thể lau sạch tay. Các loại bánh ngọt sử dụng trong tiệc đều là những loại bánh tươi, cần có thời gian chuẩn bị nên bạn cần lưu ý đặt tiệc, đặt bánh sớm để có được những chiếc bánh có chất lượng tốt nhất. 

Dụng cụ đi kèm khi sử dụng bánh ngọt: đĩa, dĩa, khăn giấy, …

Bánh ngọt teabreak là linh hồn của bàn tiệc
Bánh ngọt teabreak là linh hồn của bàn tiệc

Về không gian của buổi tiệc teabreak

Không gian tổ chức tiệc cần là không gian thoáng đãng, thư giãn và nhẹ nhàng. Cần tạo không gian mở, nếu có thể bạn nên mở hết tất cả rèm cửa sổ hoặc có thể mở đèn để tạo không gian tràn ngập ánh sáng cho căn phòng. Yếu tố không gian tổ chức tiệc góp phần tạo nên sự sang trọng, lịch sự và đẳng cấp cho bữa tiệc của bạn. 

Một chút âm nhạc là điểm cộng lớn cho bữa tiệc mang phong cách hiện đại. Bạn nên lựa chọn những bản nhạc du dương với âm lượng vừa phải để tăng thêm sự thư giãn, tạo điều kiện để mọi người cùng trò chuyện, tương tác thoải mái với nhau. 

3. Đặt tiệc teabreak trọn gói tại Hà Nội

Khi tổ chức sự kiện dù là lớn hay nhỏ, nếu như tự tổ chức thì đây là một công việc cũng tương đối khó khăn với bạn. Bạn phải lên kế hoạch tổ chức, thiết kế không gian tiệc, liên hệ với các bên cung cấp đồ ăn và thức uống cũng như rất nhiều công việc lặt vặt khác. Vì vậy để bữa tiệc teabreak được diễn ra suôn sẻ, thì tại sao bạn không đặt tiệc teabreak từ các đơn vị tổ chức tiệc uy tín và chuyên nghiệp.

Lên kế hoạch tổ chức tiệc ngọt hấp dẫn
Lên kế hoạch tổ chức tiệc ngọt hấp dẫn

Nếu như sự kiện của bạn được tổ chức tại hà Nội thì đừng bỏ lỡ địa điểm đặt tiệc teabreak chuyên nghiệp của Cầu Vồng Event & Catering nhé. Chỉ vài thao tác đơn giản như liên hệ tới hotline 0979.837.699 hoặc inbox trực tiếp qua zalo 0979837699 để nhận được sự tư vấn miễn phí 24/7 của đội ngũ chăm sóc khách hàng bạn nhé.

Cầu Vồng cảm ơn sự quan tâm và theo dõi của bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ là nguồn tham khảo thật hữu ích cho bữa tiệc sắp tới của bạn. 

===============================

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hy Vọng Việt

Website: hyvongviet.vn

Hotline/ zalo: 0979837699

Fanpage: Cầu Vồng Event & Catering

Địa chỉ: Số 8 Hàng Vôi, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Liên hệ tư vấn ngay!
Hỗ trợ qua Zalo
Gọi ngay hotline
Hỗ trợ qua Messenger

GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI QUA HOTLINE

Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc

0979837699

Hoặc bạn có muốn nhận được một cuộc gọi lại tư vấn miễn phí sau 1 phút nữa?

TRÒ CHUYỆN QUA MESSENGER

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc

Mở ứng dụng Messenger

TRÒ CHUYỆN QUA ZALO

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn

Zalo: 0979837699
Mở ứng dụng Zalo