Tại các công ty, doanh nghiệp để tiết kiệm thời gian và chi phì nên thường tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên, đồng nghiệp. Tuy nhiên tiệc sinh nhật tập thể không vì vậy mà mất đi tính gắn kết, vui vẻ, ngược lại một buổi tiệc sinh nhật tập thể còn là dịp để anh em nhân viên quây quần, gắn kết thêm.
1. Các tiết mục ca hát kết hợp
Âm nhạc là chất xúc tác cho những sự kết nối hữu hiệu nhất. Và đặc biệt trong buổi chúc mừng sinh nhật tập thể tại công ty, mỗi khúc ca được hát lên sẽ giúp không khí trở nên vui tươi và đầm ấm hơn.
Việc trước tiên cần làm là lựa chọn danh sách bài hát phù hợp và người sẽ trình bày ca khúc đó. Vì tiệc sinh nhật gói gọn trong văn phòng nên tiết mục văn nghệ này không cần quá cầu kỳ, hãy tận dụng “cây nhà lá vườn” với những giọng ca vàng trong công ty nhé.
Tiếp theo, khu vực tổ chức sinh nhật tập thể ở đâu là hợp lý tại công ty? Đó có thể là phòng họp, sảnh lễ tân hoặc ngay chính khu vực làm việc. Chỉ cần setup một bàn tiệc mừng nhỏ dành cho nhân vật chính và một sân khấu mini kề bên là có ngay vị trí hoàn hảo cho những bài ca rồi.
Nhằm hát đa dạng hơn, bạn cũng nên chuẩn bị xen kẽ hát đơn ca, song ca, tam ca, v.v. Trong lúc hát, người trình diễn hoàn toàn có thể mời những nhân vật chính của buổi tiệc lên hòa giọng cùng.
Vì là sân khấu “cây nhà lá vườn” nên người “cầm ca” có thể “hát chay” cùng nhau. Hoặc tận dụng máy chiếu và loa máy tính trong văn phòng để tạo nên một phòng karaoke thu nhỏ ngay tại nơi làm việc cũng là ý kiến rất sáng tạo.
Từ những bài hát được cất lên đó, mọi người sẽ có bước đệm hòa nhịp với không khí vui tươi của buổi tiệc sinh nhật tập thể này hơn.
2. Thi hát nối
Cũng như các tiết mục ca hát dành cho một vài cá nhân có giọng hát “oanh vàng”, bạn có thể thêm vào phần hát nối để mọi người cùng hòa nhịp với nhau.
Người “cầm ca” chính sẽ hát một bài và ngưng ở đoạn bất kỳ. Nhiệm vụ của người tiếp theo là phải hát được bài có chứa từ cuối cùng của bài hát vừa kết thúc. Cứ như thế lần lượt, người nào không hát được sẽ chịu hình phạt mà mọi người yêu cầu ngay lúc đó.
Đây sẽ là một phần văn nghệ tập thể rất vui vì nó lôi kéo được sự tham gia của tất cả mọi người. Ai cũng phải tập trung nghe hát và suy nghĩ bài khi đến lượt mình. Không khí bữa tiệc sẽ trở nên rộn ràng hơn rất nhiều.
3. Điệu nhảy tập thể
Ngoài phần hát, bạn có thể khiến cho chương trình văn nghệ sinh nhật trở nên sôi động hơn bằng một vũ điệu nào đó. Hãy lên kế hoạch cho tiết mục, động tác nhảy hoặc đơn giản hơn là có thể cover một bài nhảy nào đó cùng đồng nghiệp của mình.
Sau khi hát, mọi người lại được “quẩy”, bữa tiệc đã vui sẽ càng vui thêm. Trong khi các nhân vật chính không hề hay biết về tiết mục nhảy này, bạn có thể mời họ lên nhảy cùng. Biết đâu những điệu nhảy ngẫu hứng sẽ tạo ra vô vàn tiếng cười cho mọi người.
4. Trò chơi kết nối
Nếu không có thời gian tập nhảy thì chọn cách đơn giản hơn mà vẫn có thể kết nối mọi người được với nhau. Hãy lên danh sách một số trò chơi tập thể phù hợp và lọc ra những trò độc nhất để triển khai ngay tại văn phòng mình.
Một số trò chơi có thể áp dụng như: tam sao thất bản, SevenUp, đuổi hình bắt chữ, nhìn hình đoán vật, v.v.
Hãy “lách luật” nhẹ với nhau một xíu để khiến cho các nhân vật chính của tiệc sinh nhật bị phạt nhé. Hình phạt sau các trò chơi thì các anh em đồng nghiệp cứ thỏa sức mà nghĩ ra để họ phải thực hiện.
Vui là chính mà! Đừng để họ nghĩ chỉ là chủ tiệc sẽ được nâng đỡ nhé, sự thật là ngược lại đấy.
5. Tạo điểm nhấn với cuộc đua truy tìm “bánh sinh nhật”
Sinh nhật tập thể thì dĩ nhiên không phải dành cho một người rồi. Và chiếc bánh kem sinh nhật cũng không thể thiếu trong dịp trọng đại này.
Để gây bất ngờ cho chủ tiệc trong chương trình, bánh kem sinh nhật nên được giấu đi. Và trong chương trình văn nghệ, những “ca sĩ” sẽ tặng cho các vị chủ tiệc của chúng ta những phong bì chứa thông tin cất giấu chiếc bánh của họ.
Chẳng giấu đâu xa, cứ cất ngay trong những khóc khuất trong văn phòng làm việc đây thôi. Nhớ che đậy kĩ để họ không quá dễ dàng tìm ra nhé. Trước khi nghi thức cắt bánh được diễn ra thì phải hối thúc tìm cho bằng được chiếc bánh của mình.
Nếu các nhân vật chính của chúng ta khó tìm được quá thì cũng nên “bật mí nhẹ” chút về vị trí cất giấu để mọi người cũng có bánh để cùng chung vui với nhau nhé.
6. Chiếc hộp quà ma thuật!
Đã là sinh nhật thì không thể thiếu tiết mục tặng quà rồi đúng không nào? Để độc đáo hơn và gây bí ẩn cho tiệc sinh nhật chung này, hãy thực hiện một chiếc hộp quà bí mật cho những người được chúc mừng nhé.
Hãy chọn một chiếc thùng lớn có đủ thể tích để chứa những món quà. Khi đó, các anh em trong công ty sẽ bỏ những món quà của mình vào đó. Đến tiết mục trao quà thì các nhân vật chính sẽ lần lượt thò tay vào thùng để lấy quà của mình ra.
Như vậy, người trao quà sẽ không biết được ai sẽ nhận được món quà của mình và người nhận quà cũng thế. Tính ngẫu nhiên mang lại sự san sẻ được nâng lên nhiều nhờ tiết mục này đấy. Ai cũng vui, cả nhà đều sẽ cùng vui
Trên đây là các ý tưởng tổ chức chương trình văn nghệ độc đáo mà ý nghĩa cho buổi tiệc sinh nhật tập thể tại văn phòng công ty. Cầu Vồng hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn có thể thực hiện được một buổi tiệc sinh nhật thành công và những trận cười nhớ đời nhé
============================================================
Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hy Vọng Việt
Website: hyvongviet.vn
Hotline/ zalo: 0979837699
Fanpage: Cầu Vồng Event & Catering
Email: hyvongviet.jsc@gmail.com
Địa chỉ: 390 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội